ปฎิทิน
September 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
     
สถิติ
เปิดเมื่อ16/08/2012
อัพเดท14/12/2014
ผู้เข้าชม356610
แสดงหน้า418437
บทความ
สถิติคำทำนายหวยเลขเด็ด เว็บท่องเที่ยว
บทความทั่วไป
เลขท้ายบัตรประชาชนบอกนิสัยได้
บันทึกช่วยจำของ“เหลียงจี้จาง” เขียนให้ลูก
หายใจด้วยพลังชี่กง pranayama
พระปิยมหาราชของปวงชนชาวไทย
เรื่องเสียวสยองเฮี้ยนสุดสุด.ผีศาลายาใน ม.มหิดล
หลวงพ่อเงิน เทพเจ้าแห่งอำเภอโพทะเล เพชรน้ำเอกของจังหวัดพิจิตร
Radio Online
TV ONLINE
coffee&me
ที่ตั้ง ทำเล ร้านกาแฟ
‘ร้านกาแฟ’ เปิดอย่างไร? ถึง MIX and Match ธุรกิจในฝันที่ไม่มีวันตาย
เคล็ดลับเด็ดสร้างโชคลาภ
มหาเศรษฐีฮ่องกง ลี กา ชิง สอนวิธีทีซื้อบ้านและรถภายในเวลา 5 ปี
"คนรวย" มี 40 อย่างที่เหมือนกัน
แกว่งแขนลดโรคได้
บูชาพระสีวลีเถระ
กฎเด็ด " 30 วิธีเอาชนะโชคชะตา "
การที่จะทำให้ตนเองมีโชคลาภ
ค้นหาจุดโชคลาภในบ้าน
โชคดี มีคนสอนลุง ในเรื่องเด็ดของไอที
วิธีบันทึกรูปภาพแอพภาพการ์ตูนสุดฮิต 魔漫相机 (mo-man-xiang-ji) และวิธีแชร์ไปยัง Facebook สำหรับ Android
10 อันดับแอพพลิเคชั่นเด็ดแต่งรูปสุดฮิตจาปกจีน
Gifboom Applicationบูม…สมชื่อ
AR เทคโนโลยี..มันคืออะไรกันฟ่ะ
“ช่วงเวลาทอง” ของการโพสต์ข้อความของธุรกิจแต่ละประเภท
รหัสโค้ด-ชื่อเข้าดูรูปส่วนตัวดาราดังใน instagram
ท็อปแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชี่ยลมีเดียแห่งอาเซียน
ขนาดภาพที่จะสวยเหมาะ ใน Facebook Timeline, Twitter,
รักแท้แพ้รักเป็น
10 จุดเด็ดสาว กระชับพื้นที่เสียว
"นวดกะปู๋" สวรรค์ต้องห้าม!
เซ็กส์...ผู้ชายแค่รักสนุก แต่ทำไมผู้หญิงถึงรู้สึกผูกพัน
จันดารา ปฐมบท จัดให้เต็ม
3 ท่าลีลาเลิฟสุดโปรดของผู้หญิง 3 สไตล์
คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN
เคล็ดลับดูไฝบนกายสาว
8 วิธีชะลอการหลั่ง
8 วิธีชะลอการหลั่ง
ตามข่าวนายกยิ่งลักษณ์.หาหวยเลขเด็ด
ภาพสุดงามพิธีอภิเษกสมรสพระราชธิดา สุลต่าน บรูไนฯ นายกเข้าร่วม
หวยไทยไม่มีวันตาย
ดร.สังศิตชี้ปราบหวยได้ใน48ชั่วโมงแต่ใครจะยอมทำ
จวกสื่อชี้ช่องมอมเมาหวย ให้เลขโจ๋งครึ่ม
รัฐยันหวยไม่ผิดกฎหมาย ไฟเขียว'ล็อกเล่ย์'เตรียมขายหวยออนไลน์
4 ปัจจัยเสริม ทำให้คนชอบเล่นหวย
วิจัยหวย 23ล้านคน-เงิน5.4แสนล้าน หวังรวยลัด
เรื่องดีๆมีทุกวัน
ขอทาน ถามพระพุทธองค์ ว่าเหตุผลอันใดถึงมีชะตาชีวิตเช่นนี้
มีเรื่องดีๆมาฝากเพื่อน
"ตำโขยง"ส้มตำการรันตีโดยแชมป์รางวัลพระราชทาน
คลิกดูปุ๊ป.สุขทันที
ทฤษฎีสัมพันธภาพ
จดหมายข่าว
คำค้น




AR เทคโนโลยี..มันคืออะไรกันฟ่ะ

อ่าน 309 | ตอบ 0
AR เทคโนโลยีใหม่ ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual)


 
 Augmented Reality หรือ AR เทคโนโลยีใหม่ ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) ซึ่งจะทำให้ภาพที่เห็นในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 3 มิติลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง กำลังพลิกโฉมหน้าให้สื่อโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ไปสู่ความตื่นเต้นเร้าใจแบบใหม่ ของการที่ภาพสินค้าลอยออกมานอกจอคอมพิวเตอร์ ว่ากันว่า นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าสื่อยุคใหม่ พอๆ กับเมื่อครั้งเกิดอินเทอร์เน็ตขึ้นในโลกก็ว่าได้ หากเปรียบสื่อต่างๆ เสมือน “กล่อง” แล้ว AR คือการเด้งออกมาสู่โลกใหม่ภายนอกกล่องที่สร้างตื่นเต้นเร้าใจ ในรูปแบบ Interactive Media โดยแท้จริง

 
สร้าง Brand Awareness ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality 

หากมองถึงแนวโน้มความนิยมในสื่อออนไลน์ในปัจจุบันที่ในช่วงปี 2010 หลายคนอาจจะได้เห็นคำว่าเทคโนโลยี AR ที่ย่อมาจาก Augmented Reality ซึ่งถือว่าเป็นสื่อในยุคใหม่รูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายประเทศไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ธุรกิจและสายที่จะต้องรู้จักเทคโนโลยี AR นี้ส่วนใหญ่คงจะหนีไม่พ้น โปรดักชั่นเฮาส์ เอเจนซี่ และ แวดวงนักการตลาดออนไลน์ และก็เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านคงได้เคยเทคโนโลยี AR ไปแล้วโดยไม่รู้ตัว

ในปัจจุบันได้มีการ ประยุกต์แนวคิดของเทคโนโลยี AR มาเพิ่มเป็นลูกเล่นเสริม ซึ่งรูปแบบของเทคโนโลยี AR นั้นมีการแสดงผลหลากหลายวิธีการ แต่วิธีที่เป็นที่นิยมที่สุด และ เห็นได้จาก กรณีศึกษาในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย คือการใช้ ภาพสัญลักษณ์ หรือในทางศัพท์เทคนิคจะเรียกกันว่า “Marker”มาสะท้อนผ่านหน้ากล้อง Web Cam เมื่อกล้องจับภาพสัญลักษณ์ ได้แล้วตัวโปรแกรมที่ทางเจ้าของเว็บไซต์ได้พัฒนาร่วมกับเทคโนโลยี AR ก็จะแสดงผลภาพกราฟิกปรากฏขึ้นมาบนพื้นที่สัญลักษณ์ ที่สะท้อนอยู่ในกล้องผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์

แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ ผู้บริโภค สามารถจดจำแบรนด์สินค้าของเรา หรือ นึกถึงแบรนด์สินค้าเราได้ทันทีเมื่อเห็น สัญลักษณ์ หรือ ประเภทสินค้าที่ใกล้เคียง ถือว่าเป็นภาระที่หนักมากที่สุดของนักการตลาด และ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่เมื่อมีการโปรโมตสินค้าใหม่ทั้งที จำเป็นต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าควรจะทำยังไงจึงจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคให้เป็นที่น่าพอใจ หรือ แม้กระทั่งจะโปรโมตแบรนด์สินค้า และ บริการที่มีอยู่เดิมให้เป็นที่น่าจดจำมากขึ้น และ พร้อมที่วิ่งแซงหน้าคู่แข่งในโลกของการแข่งขันด้านธุรกิจ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ชวนปวดหัว ทั้งเรื่อง งบประมาณ ค่าใช้จ่ายในการตลาด และ ปัจจัยอื่นจิปาถะแต่ก็ไม่เกินความสามารถที่นักการตลาดออนไลน์ รุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งตัวคุณเอง จะทำได้ ยังมีรูปแบบการนำเสนอโดยใช้ เทคโนโลยี AR เข้ามาสร้างภาพที่น่าจดจำให้แก่แบรนด์ของคุณ 




รองเท้ากีฬาชื่อดังอย่าง Adidas ก็ไม่น้อยหน้าเมื่อ เจ้าของผลิตภัณฑ์ได้ออกแบบ รองเท้า Adidas Original ขึ้นมาใหม่โดยพิมพ์สัญลักษณ์หรือ Marker แทรกเข้าไปบริเวณของลิ้นรองเท้า หรือ จะทำการดาวน์โหลดโมเดลกระดาษจากเว็บไซต์ของ Adidas เองเพื่อนำมาพับเป็นโมเดลกระดาษรองเท้า แล้ว เข้าไปเล่นบนเว็บไซต์ ที่กำลังจัดแคมเปญออนไลน์อยู่ เมื่อเรานำ สัญลักษณ์บริเวณลิ้นรองเท้า หรือ บนโมเดลกระดาษ ที่เราทำขึ้นไปส่องผ่าน Web Cam บนเว็บไซต์ของ Adidas ก็จะปรากฏ มินิเกม ให้เราเล่นในรูปแบบเทคโนโลยี  PaperVision (เทคโนโลยี 3มิติ แบบโต้ตอบได้บนหน้าเว็บรูปแบบหนึ่ง) ซึ่งสามารถสร้างความบันเทิงผ่านเล่นมินิเกมให้แก่ ผู้ที่สนใจ และทาง Adidas เองสามารถนำแคมเปญที่จัดขึ้นนี้ มาเพิ่มฐานข้อมูลสมาชิก เพราะขั้นตอนก่อนที่จะนำ สัญลักษณ์ หรือ Marker ไปส่องผ่านหน้า Web Cam นั้น Adidas จำเป็นต้องบังคับให้ ผู้ที่สนใจจะเล่นแคมเปญเทคโนโลยี AR นี้กรอกรายละเอียด หรือ ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ก่อน กรณีนี้ต้อยกนิ้วให้กับ Adidas ในเรื่องของเทคโนโลยีการโต้ตอบที่สมบูรณ์แบบ การประมวลผลที่รวดเร็วผ่านอินเตอร์เน็ท แนวคิดที่ชาญฉลาดในการสร้าง Brand Awareness และ ยังประยุกต์ใช้แคมเปญดังกล่าวในรองรับระบบจัดการลูกค้าภายในองค์กรหรือ CRM (Customer Relation Management) ได้อย่างลงตัว และ เป็นกรณีศึกษาประเภทหนึ่งสำหรับ สินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ ที่คิดเพียงแค่ต้องการนำเทคโนโลยี AR มาใช้แสดงภาพกราฟิกเพียงอย่างเดียวบนเว็บไซต์ จนลืมเรื่องการทำ CRM ไป จำเป็นต้องหันมาพิจารณาขั้นตอนในการนำเสนอลูกเล่นและการลงทะเบียนเพิ่มเข้าไปในขั้นตอนการออกแบบแคมเปญ

New technology in 2015



 



ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :